Cẩm nang

3

Cách ăn kiêng tốt nhất – Tại sao bạn nên ăn trái cây hàng ngày?

Phần lớn các loại trái cây và rau quả thường cung cấp cho con người nhiều lợi ích về sức khỏe bởi chúng rất giàu các vitamin tự nhiên, khoáng chất và chất phytochemical. Các chuyên gia y tế khuyên rằng chúng ta nên ăn hoa quả và rau củ hơn là các thực phẩm bổ sung để dạt được lợi ích sức khỏe mong muốn. Thực tế, hàng ngày chúng ta nên ăn 5 loại trái cây khác nhau để chúng có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất còn thiếu trong cơ thể, giúp cơ thể ngày càng khỏe mạnh hơn.

Bạn có biết bạn cũng có thể giảm cân bằng cách ăn trái cây thường xuyên? Trái cây có hàm lượng Natri thấp; do đó giúp giảm thiểu nguy cơ tăng cân nước của cơ thể. Nếu ” thực đơn giảm cân hàng ngày” chia làm 3 bữa và có một bữa chỉ toàn hoa quả và rau củ, bạn sẽ thấy số cân của bạn giảm đi nhanh chóng. Đó là bởi vì khi bạn ăn nhiều trái cây sẽ khuyến khích cơ thể ít tiêu thụ các thức ăn giàu kalo. Hơn nữa, bạn có thể làm giảm lượng kalo trong cơ thể khi ăn hóa quả bởi có rất nhiều loại hoa quả và rau củ không chứa kalo và giúp cơ thể kiểm soát việc tăng cân không cần thiết.

Lợi ích sức khỏe của việc ăn trái cây bao gồm:

Giúp bạn kiểm soát cơ thể và giảm cân.

Giúp bạn có đầy đủ năng lượng cho công việc và bài tập hàng ngày.

Ngăn chặn nguy cơ bệnh tim mạch.

Giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư phát triển.

Làm giảm huyết áp và cholesterol.

Giảm thiểu nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

Làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Những mẹo nhỏ giúp bạn giảm cân nhanh chóng với ít nhất là 5 loại hoa quả và rau củ mỗi ngày:

Bao gồm trái cây sấy khô phục vụ cho bữa ăn ngũ cốc vào buổi sáng.

Chuẩn bị món salad trái cây mà có thể để từ 1-2 ngày.

Ăn một quả táo mỗi ngày trước khi bạn ra khỏi nhà để làm việc.

Uống nước ép trái cây và cắt giảm các loại đồ uống có ga như cocacola…

Đặt một bát hoa quả gần bạn trong khi xem TV.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close menu